Hàng trăm giáo viên và phụ huynh được đào tạo “Teaching Writing”

Tiếp tục các chuỗi hoạt động hướng tới cộng đồng, ngày 16/10/2022, Công ty cổ phần Giáo dục Con tự học đã tổ chức buổi đào tạo với chủ đề “Teaching Writing” – hướng dẫn kỹ năng viết trong Tiếng Anh hướng tới đối tượng là phụ huynh và giáo viên. Hàng trăm phụ huynh và giáo viên từ khắp vùng miền trên cả nước được đón nhận nhiều kiến thức có giá trị từ TS.Trần Hương Quỳnh – giảng viên khoa Tiếng Anh- Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội. Cô là Chuyên gia Giáo dục sáng tạo được Microsoft toàn cầu công nhận trong 5 năm liên tiếp và là một gương mặt rất quen thuộc trong các buổi hội thảo Công nghệ trong và ngoài nước.
Buổi đào tạo là một trong chuỗi các hoạt động của Con tự học tổ chức thường xuyên nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng giáo viên và phụ huynh tâm huyết về các phương pháp dạy học Tiếng Anh và tự tin lựa chọn khai thác tài nguyên giáo dục để có thể hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn học sinh trên hành trình chinh phục các kỹ năng và kiến thức mới.

Buổi đào tạo thu hút sự chú ý của hàng trăm giáo viên và phụ huynh

Để phát triển kỹ năng viết cho học sinh, cô Quỳnh đã tư vấn chi tiết cho phụ huynh và giáo viên lộ trình phát triển kỹ năng viết, kỹ thuật phát triển ý và tạo cảm hứng viết cho người học. Theo đó, yếu tố cần quan tâm đầu tiên trong quá trình viết là biết rõ về mục đích và đối tượng giao tiếp thông qua bài viết. Từ những thông tin định hướng chủ đề bài viết, người viết lên ý tưởng nội dung, lập kế hoạch phát triển ý, viết nháp, trao đổi thảo luận với thầy cô hoặc các bạn, viết lại lần 2, trao đổi thảo luận lần 2 với giáo viên, chỉnh sửa chính tả và viết bài hoàn chỉnh.

Trần Hương Quỳnh nhấn mạnh tới yêu cầu và kỹ năng phát triển ý khi viết. Để có thể phát triển ý, điều quan trọng nhất là có thông tin và hiểu biết về chủ đề định viết. Như vậy, trước đó học sinh đã phải chuẩn bị sẵn cho mình vốn liếng kiến thức nhất định để làm chất liệu cho bài viết. Vốn kiến thức và thông tin không phải ngày một ngày hai để có được mà nó được tích lũy, vun đắp bền bỉ qua thời gian thông qua hoạt động đọc. Cô Quỳnh cũng khẳng định, trong trường hợp học sinh chưa có đủ vốn kiến thức về chủ đề thì chưa nên tham gia vào quá trình viết. Cô gợi ý cho phụ huynh và giáo viên một số công cụ hỗ trợ hiệu quả để học sinh tích lũy, làm dày kiến thức và vốn từ vựng thông qua KidsA-ZAchieve3000 Literacy một cách bài bản. Cả KidsA-Z và Achieve3000 Literacy đều được thiết kế để lồng dạy viết trong bài luyện đọc và lồng hoạt động đọc trong các bài dạy viết. Đối với trẻ bắt đầu làm quen và học Tiếng Anh thì KidsA-Z là lựa chọn vô cùng thích hợp. Khi đã tích lũy được vốn từ vựng nhất định và muốn rèn luyện, phát triển sâu hơn thì trẻ có thể lựa chọn học với Achieve 3000 Literacy.

Lộ trình dạy kỹ năng viết
Để vận dụng lộ trình phát triển kỹ năng viết, học sinh cần có lượng kiến thức và thông tin đầu vào đạt chuẩn

Tại buổi đào tạo, chị Dương Thị Minh – Founder Con tự học đã thông tin tới giáo viên và phụ huynh: “Công ty Cổ phần Giáo dục Con tự học tự hào là đối tác chính thức tại Việt Nam của các hãng Edtech hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực phát triển kỹ năng đọc, viết Tiếng Anh như Learning A-Z với KidsA-ZMcGraw-Hill với Achieve3000”. Do vậy, người học có thể dễ dàng tiếp cận các tài nguyên học Tiếng Anh chất lượng, tin cậy và lâu dài với chi phí dễ chịu nhất. Chị Dương Thị Minh được cộng đồng phụ huynh tâm huyết với giáo dục và nuôi dạy con biết tới là người đã đem Raz kids (nay gọi là KidsA-Z) về Việt Nam cho các bạn nhỏ có cơ hội học Tiếng Anh chuẩn Mỹ. KidsA-Z được hơn 12 triệu học sinh, 600 nghìn giáo viên ở 170 quốc gia trên thế giới yêu thích và vinh dự nhận được hơn 40 giải thưởng giáo dục uy tín tại Mỹ từ năm 2010 tới nay.

Bên cạnh việc khuyến khích học sinh sử dụng các bộ công cụ hỗ trợ học và đọc tiếng anh hiệu quả, TS. Trần Hương Quỳnh đã nhắc tới vai trò của việc tạo cảm hứng viết cho người học qua đó tạo động lực để họ duy trì và nuôi dưỡng kỹ năng viết. Học sinh có thể lựa chọn đa dạng các sản phẩm viết như video, sơ đồ, hình ảnh, âm thanh… Đầu tư thời gian nghiêm túc và thường xuyên để đọc và nghe mở rộng theo phương pháp săn từ, săn ý và săn cấu trúc. Thầy cô hoặc phụ huynh nên chia sẻ bài viết của học sinh đến đối tượng mà chúng ta hướng tới và lặp lại hành vi công nhận đó để tạo động lực cho người viết.

Tại buổi đào tạo, đã có nhiều câu hỏi từ phía giáo viên và phụ huynh đưa ra liên quan đến phát triển đều 4 kỹ năng tiếng anh, hướng dẫn phương pháp cải thiện khả năng tự học của học sinh. Chủ đề “Teaching Writing” không chỉ cung cấp cho giáo viên và phụ huynh lộ trình, kỹ thuật, phương pháp viết trong tiếng anh mà còn mở ra thướng đi đúng của việc phát triển kỹ năng viết trong tiếng anh một cách bài bản và có lộ trình.

Quý vị PH và các thầy cô có thể xem bài tóm tắt nội dung toàn buổi đào tạo tại đây.

472 Share