Quà Giáng sinh 2018: Sách tiếng Anh cho teen

Những cuốn sách tiếng Anh sẽ là món quà Giáng sinh tuyệt vời dành cho các cô cậu tuổi teen. Đọc sách cho con là một trong những việc hữu ích nhất cha mẹ có thể làm vì con. Giờ đây, trẻ đã lớn và hoàn toàn có thể tự đọc. Nhưng nếu được thảo luận, chia sẻ với cha mẹ về sách, đó vẫn là một trải nghiệm cực kỳ hữu ích cho teen.

Quà Giáng sinh 2018: Sách tiếng Anh cho trẻ 7-12 tuổi

Quà Giáng sinh 2018: Sách tiếng Anh cho bé 0-6 tuổi

Bridge of Clay

Tác giả: Markus Zusak

Markus Zusak đã tạo nên kiệt tác thời hiện đai trong “The Book Thief” – Kẻ trộm sách. Giờ đây, ông trở lại với một câu chuyện gia đình mới đầy lôi cuốn. “Bridge of Clay” là câu chuyện về 5 anh em đối mặt với sự mất mát và tội lỗi trong quá khứ. Trong quá trình đó, họ còn phải đương đầu với những bí mật sâu xa.

Trailer sách

Skyward

Tác giả: Brandon Sanderson

Cuốn mới nhất trong seri “Mistborn” của tác giả có sách lọt top bán chạy giới thiệu với độc giả nhân vật Spensa. Đây là cô gái trẻ sống trong thế giới luôn phải hứng chịu nguy cơ bị tấn công. Ước mơ duy nhất của Spensa là trở thành phi công và tham gia cuộc chiến. Bất chấp quá khứ khó khăn, một phát hiện bất ngờ giúp Spensa không chỉ đến lớp học buổi tối. Nó còn mang lại cơ hội để cô giải cứu thế giới.

https://youtu.be/jluRI6BdnAA

Tham khảo đọc phần 2 cuốn sách

Fresh Ink

Tác giả: Lamar Giles

Mỗi cô cậu tuổi teen đều sẽ tìm được cho mình một câu chuyện yêu thích trong tuyển tập các tác giả nổi tiếng chuyên viết cho lứa tuổi này. Đó là Nocola Yoon, Jason Reynolds, Melissa de la Cruz… “Fresh Ink” tập hợp các truyện ngắn, kịch và tiểu thuyết có minh hoạ. Cuốn sách bàn về các vấn đề như thổ lộ giới tính thực, chỉnh trang đô thị… Vì lẽ đó, nó đặc biệt thức thời và chắc chắn được độc giả teen quan tâm.

https://youtu.be/a5rb4AXXvsY

Neverworld Wake

Tác giả: Marisha Pessl

Cuốn sách thể loại tâm lý ly kỳ, hồi hộp, đầy ám ảnh này tập trung vào một nhóm bạn. Họ đoàn tụ tại ngôi nhà ven biển 1 năm sau cái chết của một người bạn. Vẫn còn đau đớn vì nỗi mất mát lớn lao, họ trở nên mất cảnh giác khi một người lạ xuất hiện. Mọi thứ bỗng chốc đảo lộn…

Trailer sách

The Numair Chronicles: Tempest and Slaughter

Tác giả: Tamora Pierce

Numair Salmalin là một trong những pháp sư quyền năng nhất và là nhân vật nổi bật trong seri Immortals được yêu thích của tác giả Pierce. Với “Templest and Slaughter”, Numair vẫn là Arram Draper, cậu học sinh tài năng ở trường phép thuật, cùng hai người bạn thân nhất. Ảo mộng khôn cùng và hấp dẫn không cưỡng nổi là những nét không thể bỏ qua của cuốn sách này.

Tham khảo clip review sách

Obsidio

Tác giả: Amie Kaufman và Jay Kristoff

Trong tập cuối bộ ba Illuminae Files, cặp tác giả có sách bán chạy nhất kể câu chuyện về Kady, Ezra, Hanna và Nik. Cuộc sống của họ và số phận của Kerenza được tái hiện cực kỳ lôi cuốn trong trận cuối khốc liệt này.

Trailer bộ ba cuốn sách

What the Night Sings

Tác giả: Vesper Stamper

Gerta sống sót qua thảm hoạ diệt chủng nhưng đã mất đi toàn bộ gia đình trong một trại tập trung của quân phát xít. Giờ đây, khi đã được tự do, cô phải tìm cách bắt đầu lại cuộc sống như thế nào. Câu chuyện cảm động, được minh hoạ tinh tế trong cuốn sách  này sẽ làm say lòng những ai mê mẩn “Cậu bé mặc pyjama sọc” và “Kẻ trộm sách”.

Trailer sách

The Cheerleaders

Tác giả: Kara Thomas

Monica vẫn còn tiếc thương em gái đã mãi mãi ra đi từ 5 năm trước. Đó là trường hợp tử vong đáng nghi thứ hai của nhóm cổ vũ trường Sunnybrook. Liệu cái chết của họ có liên quan tới nhau? Monica đang trên đường khám phá bí ẩn rùng rợn này. Và vì thế, cuốn sách sẽ thu hút độc giả từ đầu tới cuối.

Trailer sách

Odd One Out

Tác giả: Nic Stone

Trong tam giác tình yêu chằng chịt của truyện, Coop phải lòng bạn thân nhất Jupiter. Nhưng Jupiper lại yêu bạn mình, Rae. Trong khi đó, Rae có cảm tình với cả Coop và Jupiter. Được kể từ góc nhìn của cả 3 nhân vật, “Odd One Out” là hành trình tự khám phá bản thân, khám phá tình yêu, tình bạn và thứ có thể nằm ở giữa hai ranh giới này. Một cuốn sách giá trị tiếp nối tác phẩm đầu tay, “Dear Martin” của Stone.

Tham khảo clip review sách

Penguin Minis: The Fault in Our Stars

Tác giả: John Green

Đây là cuốn sách khổ mini của câu chuyện nổi tiếng “The Fault in Our Stars”. Độc giả teen có thể mang sách đi bất cứ đâu. Toàn bộ nội dung được in trên những trang giấy siêu mỏng. Nhờ đó, bạn có thể chỉ cần một tay cầm sách đọc.

https://youtu.be/2Ab0khhores

A Map of Days

Tác giả: Ransom Riggs

Đây là cuốn sách thứ 2 trong vũ trụ “Miss Peregrine’s Peculiar Children” (Trại trẻ đặc biệt của Cô Peregrine). Những phép màu và hiểm nguy mới đang chờ đợi Jacob Portman và những đứa trẻ khác. Những bức ảnh theo phong cách xưa đầy ám ảnh làm tăng thêm bầu không khí khác thường của chuyến phiêu lưu khác thường.

Trailer sách

Wildcard

Tác giả: Marie Lu

Trong phần tiếp của cuốn sách bestseller “Warcross”, Emika trên đường trốn chạy Hideo sau khi phát hiện âm mưu kiểm soát loài người của hắn. Emika sẽ làm bất cứ việc gì để ngăn người đàn ông mà cô nghĩ mình đã yêu. Trong đó, có cả việc liên minh với Zero và nhóm bạn sống ngoài vòng pháp luật của anh.

https://youtu.be/h3Fk4WHvnrk

Tham khảo clip review sách

People Like Us

Tác giả: Dana Mele

Kay Donovan trở lại với cuộc sống hoàn hảo của mình. Một vận động viên ngôi sao, cực kỳ nổi tiếng và có những người bạn xinh đẹp. Tuy nhiên, người ta phát hiện thi thể trong hồ. Cuộc sống được dựng nên một cách cẩn trọng của Kay hoàn toàn đảo lộn. Cô đứng trước ranh giới sinh tồn mỏng manh. Một tác phẩm đầy sức hút dành cho tuổi teen!

Tham khảo clip review sách

Darius the Great Is Not Okay

Tác giả: Adib Khorram

Tác phẩm đầu tiên của Khorram tập trung vào Darius Kellner. Đó là một thanh  niên có mẹ là người gốc Ba Tư. Khi lần đầu tiên tới Iran, thế giới của Darius đã biến đổi theo những cách không ngờ tới. Nó đặc biệt liên quan tới những người có cơ hội tìm lại nguồn gốc của mình.

Tham khảo clip review sách

Seafire

Tác giả: Natalie C. Parker

Nhiều năm trôi qua kể từ khi một lãnh chúa giết chết cha mẹ Caledonia và bắt cóc em trai cô. Giờ là thuyền trưởng một con tàu, với những đại dương đang vẫy gọi, Caledonia Styx cùng toàn bộ thuỷ thủ đoàn là nữ của mình bắt đầu hành trình chưa từng có.

Trailer sách

Sometime After Midnight

Tác giả: L. Philips

Fan của “Nick and Norah’s Infinite Playlist” sẽ yêu thích câu chuyện “Cinderella” thời hiện đại dễ thương này. Cameron và Nate lập tức cảm mến nhau khi lần đầu gặp gỡ. Nhưng thứ duy nhất còn lại trong đêm đó là bức ảnh mờ mờ chụp đôi giày Nate trên điện thoại Cameron. Internet có thể mang hai người lại bên nhau. Nhưng sẽ cần hỗn hợp xúc tác âm nhạc và cảm xúc trước khi họ tìm thấy “happy ending” cho mình.

https://youtu.be/do4hx6hNMVY

Tham khảo clip review sách

Glimmer of Hope: How Tragedy Sparked a Movement

Tác giả: Những người sáng lập phong trào The March for Our Lives

Những người sáng lập phong trào The March for Our Lives tập hợp các bài luận, cuộc hội thoại, diễn văn và ảnh để kể câu chuyện về sự giận dữ, tiếc thương, cảm hứng và hành động hợp nhất sau sự kiện nổ súng ở Trường THPT Marjory Stoneman Doughlas (Florida). Bất cứ độc giả teen nào quan tâm tin tức thời sự, vấn đề diễn tả bản thân và hoạt động xã hội sẽ thích mê cuốn sách này.

Clip một tác giả giới thiệu về cuốn sách

Blood Water Paint

Tác giả: Joy McCullough

Cuốn tiểu thuyết lịch sử này tập trung vào hoạ sĩ Ý thế kỷ 17, Artemisia Gentileschi. Khi còn là một thiếu niên, Gentileschi đã dùng hội hoạ để đối mặt với trải nghiệm đưa kẻ đã lạm dụng mình ra toà. Cuốn sách đặc biệt thích hợp cho các bạn trẻ có niềm đam mê với lịch sử hội hoạ, chủ nghĩa nữ quyền và thơ ca.

Tham khảo clip review sách

Theo Read Brightly

Quà Giáng sinh 2018: Sách tiếng Anh cho trẻ 7-12 tuổi

Quà Giáng sinh 2018: Sách tiếng Anh cho bé 0-6 tuổi

Tham khảo sách tiếng Anh hay cho bé